เรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน : สะพานต้องสาป


สะพานต้องสาป

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง โดยบริเวณหลังโรงเรียน จะมีสะพานไม้เก่า ๆ ทอดยาวผ่านทุ่งนาไปยังหมู่บ้านใกล้ ๆ และสะพานแห่งนี้เอง ก็เป็นที่ที่นักเรียนต่างใช้เดินกลับบ้านกัน

เพียงแต่มีตำนานเล่าขานกันมาว่า หากเดินข้ามสะพานนี้คนเดียวตอนวันพุธเที่ยงคืน วิญญาณของผู้ที่ข้ามสะพานจะหลุดออกจากร่าง และจะถูกสาปให้ไปไหนไม่ได้ โดยจะอยู่เฝ้าสะพานแห่งนี้ตลอดไป

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับนักเรียนชายคนหนึ่ง เขาเป็นคนที่ชอบลบหลู่ท้าทายเรื่องเหนือธรรมชาติ และเมื่อเขาได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับสะพาน เขาจึงวางแผนออกพิสูจน์ความจริง

คืนนั้นเป็นคืนวันพุธ เขากับเพื่อน ๆ รวมทั้งแฟนสาวมารวมตัวกันที่สะพาน และเมื่อถึงเที่ยงคืน เขาจึงออกเดินข้ามสะพานไป โดยบอกว่าห้ามใครตามเขาไปเด็ดขาด และเมื่อข้ามไปถึงอีกฝั่ง เขาจะจุดพลุส่งสัญญาณบอกให้รู้เอง

แต่ไม่นาน หมอกก็เริ่มลงมาปกคลุมสะพานแห่งนั้น ทุกคนมองดูร่างของเขาค่อย ๆ เลือนหายไปในหมอก แฟนสาวเริ่มแสดงท่าทีเป็นห่วง ทุกคนรออยู่นานเกือบชั่วโมง แต่ก็ไม่พบสัญญาณใด ๆ จากนักเรียนคนนั้น

เวลาผ่านไปจนรุ่งสาง หมอกเริ่มจางลง ทุกคนต่างวิ่งกรูกันไปที่สะพานเพื่อหาร่องรอยของเขา แต่ก็ไม่เจออะไร พ่อแม่ของเขาบอกว่าเขาไม่ได้มาที่บ้าน และไม่นานการหายตัวไปครั้งนี้ก็กลายเป็นข่าวใหญ่โต ชาวบ้านและตำรวจแทบพลิกผืนท้องนาหาเด็กคนนี้ แต่ก็คว้าน้ำเหลวทุกครั้งไป

เวลาผ่านไปหลายเดือน ทุกคนในหมู่บ้านเริ่มถอดใจ แล้วคดีของเขาก็ค่อย ๆ เงียบหายไปตามกาลเวลา

จนในวันหนึ่ง มีข่าวลือแพร่สะพัดกันภายในโรงเรียนว่า หากไปยืนอยู่ที่หัวสะพาน ในวันและเวลาที่เขาหายตัวไป และมองออกไปที่สะพาน ผ่านกลุ่มหมอกเข้าไป จะปรากฏเห็นร่าง ๆ หนึ่งยืนอยู่ เป็นร่างของนักเรียนชายหนึ่งคน โดยที่บางครั้งหากมองดี ๆ จะไม่ได้มีแค่ร่างนั้นร่างเดียว

และทุกคนในโรงเรียนก็ต่างเล่าเป็นเสียงเดียวกัน ว่าร่างทุกร่างที่เห็นยืนอยู่บนสะพานแห่งนั้น กำลังกวักมือเรียก ราวกับต้องการให้ตามพวกเขาไป

จบ…

---

เรื่องจากพันทิป  หลอนวันละเรื่อง: รวมเรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 5347947
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น