เรื่อง อินชอลนอนไม่หลับ


     อินชอล (ICN) เกาหลี อีกหนึ่ง Destination ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวไทยสายตามรอยซีรี่ย์ มีความดีงามทั้งด้านของกินและความสวย สาวเกาหลีผิวขาวๆ หุ่นแจ่มๆ โอปป้าซิกแพ็คแซ่บๆ แต่เรื่องหลอนของที่นี่ก็หนักไม่แพ้ที่อื่น

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจอกับตัวเอง บอกเลยไม่ได้น่ากลัวอะไรมาก แต่ที่หลอน คือตอนมาคุยกับเพื่อนทีหลังมากกว่าค่ะ


ต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยได้ยินอะไรเลย ที่ไหนที่ว่าเฮี้ยน คนเจอเยอะ ไปนอนก็ไม่เคยเจอค่ะ พอได้นอนห้องที่เค้าลือกันว่าเจอ (ทุกรร.ที่มีคนเจอจะมีการส่งหวย เบอร์ห้องแจ็คพ็อตกันไว้) ซึ่งตอนนั้นที่ได้นอนก็เกิดเหตุการณ์ที่กลายเป็นเรื่องตลกไป (เจอที่นาริตะ ไว้จะมาเล่าให้ฟังในตอนต่อๆไปนะคะ)

ไฟลท์อินชอลตอนนั้นชิลมาก มาถึงตอนเช้าแล้วกลับเช้าอีกวัน มีเวลานอนพักก่อนออกไป Shopping กินหมู ดูเครื่องสำอาง ซื้อของเข้าบ้านรัวๆ พอเข้าห้องตอนเช้าอย่างแรกที่เราทำเสมอคือต้องปิดม่านให้สนิท เพราะไม่ชอบแสงแดดเอามากๆ และจะนอนก่อนออก ปิดไว้ค่ะเดี๋ยวแสงแยงตา

ตัดตอนไปตอนกลางคืนเลย อาจจะเพราะไม่ได้ทำอะไรมากและหลับไปแล้วช่วงเช้าถึงบ่าย พอกลับมาตอนดึกเลยนอนไม่ค่อยหลับ ก็ทำตามปกติ ปิดไฟในห้องทั้งหมด เหลือแค่ไฟในห้องน้ำที่แง้มประตูไว้ พอให้มีแสงสลัวๆ เผื่อจะเดินไปห้องน้ำ แล้วนอนคอลไลน์กับผู้ชาย กะให้หลับคาโทรศัพท์ไปเลย จึงอยู่ใน position พร้อมนอน เตียงที่ได้เป็นเตียงใหญ่ เตียงเดียว ด้วยความเชื่อว่านอนใกล้ห้องน้ำ ชื้นไปเดี๋ยวจะเป็นหวัด เลยนอนฝั่งหน้าต่าง นอนตะแคงและแปะมือถือไว้ที่หูค่ะ

เราคุยไปจนเราเริ่มง่วง ตาจะปิด ช็อตนี้แหละค่ะ หลายคนคงจะพยายามเดาเรื่องที่จะเกิดต่อไป แบบมีเสียงแปลกๆหรอ หรือเห็นเงาแว่บไปแว่บมา ไม่ใช่แบบนั้นเลยค่ะ!! เราคิดว่าทุกคนคงเดาไม่ถูก เฉลยเลยดีกว่า เราเริ่มรู้สึกง่วงแต่ตายังไม่ปิด แล้วทันใดนั้นก็พรึ่บ!! ม่านที่ปิดไว้สนิท เปิดพรึ่บไปเกือบเมตรคาตา ม่านไม่ได้ค่อยๆไหล แบบรางไม่ดีหรืออะไรแบบนั้นนะคะ มั่นใจมากเพราะนอนมองม่านอยู่ มันเปิดพรึ่บเหมือนมีคนดึงเปิดค่ะ

อินี่นอนตาค้าง ใจหายไปอยู่ตาตุ่ม รีบกรอกเสียงไปบอกปลายสายที่ยังคอลกันอยู่ว่า "เธอๆม่านเปิดเองทำไงดี!?" ปลายสายที่ตอนนั้นคงง่วงขั้นพีคแล้ว ได้ยินก็ตอบกลับมาว่า "ม่านเปิดก็เดินไปปิดสิ"

ตึ่ง!! ความกลัว ความตกใจที่มีอยู่หายไปเลยค่ะ เราเลยเดินไปปิดม่านใหม่ มองออกไปด้านนอกมืดสนิท ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น มืดแบบไม่มีแสงไฟอะไรเลย เราก็คิดนะคะ ทำไมไม่มีแสงไฟอะไรเลยล่ะ แต่ช่างเถอะ!! พอปิดม่านเสร็จก็พยายามจะนอนค่ะ คนที่คอลอยู่ง่วงไม่ไหว พูดไม่รู้เรื่องแล้ว เราเลยปล่อยไปนอน ส่วนเรารู้สึกไม่ได้กลัวแล้ว แต่นอนไม่หลับค่ะ เรานอนพิงหัวเตียง มองม่านไปจนฟ้าเกือบสว่าง ได้นอนแค่ชม.เดียวก่อน wake up call


เรื่องเหมือนจะคลี่คลายแล้ว เมื่อเราเอาเรื่องนี้ไปเล่าเป็นเรื่องตลกให้เพื่อนๆเราฟังกัน จนกระทั่งไปเล่าให้เพื่อนสจ๊วตสาวนางนึงฟัง นางไม่ชอบไปเกาหลีเอามากๆ มีไฟลท์มานางแลกออกได้นางก็จะแลกออก นางฟังเรื่องที่เราเล่าแล้วนางก็เงียบไป ไม่ขำเหมือนคนอื่น นางกลับพูดเลขห้องขึ้นมาแล้วถาม "นี่ใช่ห้องที่เมิงนอนรึป่าว?" ซึ่งนางบอกถูก เราเลยถามว่ารู้ได้ไง นางจึงเล่าให้เราฟังว่า...

มีครั้งหนึ่ง นางทำไฟลท์ไปอินชอลแล้วได้ห้องนี้ นางเป็นคนไม่ชอบปิดม่านค่ะ ชอบดูวิวข้างนอก ตอนนอนนางก็เปิดม่านทิ้งไว้ แล้วนางตื่นขึ้นมากลางดึก จะเข้าห้องน้ำ แต่เห็นความเคลื่อนไหวจากหางตา ตามปฏิกิริยาตอบสนองอัตโนมัติ นางหันควับไปมองค่ะ เห็นเป็นผู้หญิงยืนมองเข้ามาในห้องอยู่นอกหน้าต่าง!! สภาพไม่ได้มาเละเทะนะคะ เป็นเหมือนคนปกติ มองเข้ามานิ่งๆ แต่ข้างนอกไม่มีระเบียงไงคะ เพื่อนสจ๊วตสาวเราไม่รู้จะทำยังไง เลยสวมวิญญาณท่อนไม้ค่ะ ทำทีเหมือนหลับต่อ พอลืมตามาอีกทีผู้หญิงคนนั้นไม่อยู่นอกกระจกแล้ว แต่เพื่อนเราเห็นเงาจางๆเหมือนเข้ามาอยู่ในห้องแทน เพื่อนเราเลยไม่ลืมตาขึ้นมาอีก นอนหลับตาเฉยๆยันเช้า


พอเรามาผนวก เรื่องที่เพื่อนเจอกับเรื่องที่เราเจอ ขนหัวตั้งเลยค่ะ เพราะจุดที่นางเห็นผู้หญิงยืนคือกลางหน้าต่าง จุดเชื่อมของม่าน จุดเดียวกับที่ม่านเราเปิดพรึ่บแล้วเราลุกไปปิดเลย!! ไม่แน่ตอนเราเดินไปปิดม่าน ผู้หญิงคนนั้นอาจจะยืนอยู่ตรงหน้าเรา แต่เรามองไม่เห็นก็เป็นได้...

เรื่องอินชอลนอนไม่หลับ จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ

เรื่องจากพันทิป แอร์สยอง 2020
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 4699045
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น