คำถามหลอนในฮ่องกง


เพราะ Covid-19 ช่วงนี้ว่างมากจริงๆค่ะ อยู่บ้านแล้วไม่มีอะไรทำ เลยจะมาเล่า เรื่องผี ให้ฟังกันค่ะ


ขอเกริ่นนิดนึงก่อนนะคะ เราเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินแห่งหนึ่ง แน่นอนว่างานนี้ทำให้มีโอกาสเดินทางไปที่ต่างประเทศบ่อย ได้เปิดหูเปิดตา แต่มาพร้อมความสยองค่ะ เพราะเราจะต้องไปพักต่างแดน นอนในรร. และนอนคนเดียวค่ะ

เรื่องผีที่จะเล่าต่อจากนี้ มีทั้งที่เป็นเรื่องที่เจอเอง (รับรองเรื่องจริง100%) และเรื่องที่ฟังเพื่อนร่วมงานเล่ามานะคะ บางเรื่องอาจจะไม่น่ากลัวมาก โดยเฉพาะเรื่องของเรา เพราะไม่มีการแต่งเติมเพิ่มความน่ากลัวลงไป แต่รับรองแต่ละเรื่อง เรื่องจริงทั้งนั้น (อย่างน้อยคนที่เล่าว่าเจอก็ยืนยันว่าเรื่องจริงค่ะ)

คำถามหลอนในฮ่องกง

อีก Port เขย่าขวัญของลูกเรือ คือที่ ฮ่องกง (HKG) ค่ะ คนโดนกันเยอะ ส่วนตัวไปเองไม่เคยเจออะไร แต่มีพี่แอน (ชื่อสมมติ) พี่แอร์คนนึงเคยเล่าประสบการณ์สยอง ที่ขนาดตัวเราไม่กลัวเรื่องพวกนี้ยังต้องขนลุก เรื่องมีอยู่ว่า...

พี่แอน ได้ไฟลท์ค้างที่ลงมาตอนดึกและกลับแต่เช้ามืดของอีกวัน ตามภาษาแอร์เค้าเรียกไฟลท์แบบนี้กันว่า ไฟลท์ดมหมอน คือมีเวลาพอแค่นอนดมหมอนแล้วกลับเลย เป็นไฟลท์สั้นๆที่เหนื่อยมาก ผู้โดยสารเยอะ พอเข้ามาถึงรร.ก็ค่อนข้างจะดึกแล้ว พี่แอนเหนื่อยและง่วงมากแล้ว พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าอีกจึงรีบจัดของ อาบน้ำ เข้านอน

พอนอนได้ซักพัก กำลังจะเคลิ้มหลับ พี่แอนรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวรอบเตียง ณ จุดนั้น พี่แอนบอกเลยว่า ช่างแม้ง!! คือเหนื่อยและง่วงจนไม่สนใจจะกลัวอะไรแล้ว ซักพักรู้สึกเหมือนมีคนมายืนที่ค้างเตียงแล้วก้มลงมาพูดเป็นภาษาจีน ซักอย่างเป็นคำ4คำ พูดวนซ้ำๆอยู่ยังงั้น พี่แอนไม่รู้ความหมายเลยทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ไม่สนใจ ไม่แม้แต่จะลืมตาขึ้นมา จนซักพักก็หลับไปจริงๆ

พอตื่นลงมาตอนเช้า ระหว่างรอรถมารับที่รร.เพื่อจะไปแอร์พอร์ต พี่แอนนึกถึงคำที่ได้ยินเมื่อวานขึ้นมา คือได้ยินซ้ำจนจำได้ เลยถามรุ่นน้องในไฟลท์เป็นแอร์ไทยที่รู้ภาษาจีนว่า "น้องรู้มั้ยคะ คำว่า หนี่พ่าวั๊วม้า มันแปลว่าอะไร" รุ่นน้องหันมาทำหน้างง แล้วตอบว่า "คุณกลัวฉันมั้ย" พี่แอนช็อคสิค่ะ!!


ตอนพี่แอนเล่าให้ฟังยังบ่นรัวๆว่า "นี่มาถามกันแบบนี้ทั้งคืนเลยหรอ ดีนะที่พี่ไม่รู้ความหมายและก็ไม่ได้ลืมตาขึ้นมา ถ้าลืมตาขึ้นมาไม่รู้จะเห็นอะไร แค่คิดก็สยองแล้ว" เราอยากบอกเลยว่า แค่คิดตามก็ขนลุกเหมือนกัน

เรื่องคำถามหลอนในฮ่องกง จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ


---

เรื่องจากพันทิป แอร์สยอง 2020
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 4699045
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น