ประสบการณ์หลอน เที่ยวเกาะครั้งแรก


สวัสดีค่ะ จะมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง และเพื่อนสมัยเรียนม.3 เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เจอกับเรื่องแปลกๆ ที่จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไร
          ประมาณปี 2013 ช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอม พวกเราจัดทริปไปเที่ยวเกาะแห่งหนึ่งในพัทยา เรานัดกันไปเยอะมาก 15 คนได้ มีพ่อแม่ของเพื่อนในกลุ่มเป็นคนขับรถพาไป...... บอกก่อนนะคะสมัยนั้นการจองบ้าน ดูรีวิว ยังไม่ค่อยมี การจองคือโทรนัดจองกับเจ้าของบ้าน เราเห็นรูปบ้านพักผ่านเว็บเท่านั้น ไม่มีการรีวิวใดๆ และโอนจองผ่านเว็บไซต์ เพื่อนในกลุ่มที่เป็นผญ เป็นคนหาบ้านพัก ไปเจอบ้านพักหลังนึงราคาโอเค มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ซึ่งเราก็ตกลงกันว่าโอเคเอาหลังนี้ และได้จองรีสอร์ทไม่ห่างกับบ้าน ให้พ่อแม่ของเพื่อนนอน

          เราไปถึงกันตอนบ่ายๆค่ะ มีรถของที่พักมารับไปส่ง บ้านพักไม่ได้ติดถนน เดินเข้าไปถึงตัวบ้านประมาณ 100 เมตร ทางเดินเป็นดินแดง สภาพบ้านกับในรูปต่างกันมาก ไม่มีทีวี โซฟาแบบในรูป บ้านเหมือนพึ่งทาสีใหม่ เลยทำให้รู้สึกว่าบ้านไม่ได้เก่าจนน่ากลัว .....แล้วสักพักพี่เจ้าของบ้านก็มาต้อนรับ คุยกันเรื่อยเปื่อย จนมีเพื่อนคนนึงถามขึ้นมาว่า ที่นี้มีผีป่าวพี่ หาดไหนมีจะได้ไม่ไป ถามแบบตามประสาวัยรุ่น พี่เขาก็บอกหาด.... นี้นะ ไม่จำเป็นดึกๆไม่ต้องออกไปไหนหรอก อันตราย หลังจากนั้นเจ้าของบ้านก็ขับรถออกไป ด้วยความที่เด็กน้อย ไม่มีใครไหว้ขมาอะไรเลย ได้กุญแจไขเข้าบ้านวิ่งแย่งห้องนอนกัน ขอย้อนกลับมาเล่านะคะตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว รั้วบ้านเตี้ยๆ เดินเข้ามาตรงหน้าจะเป็นห้องแยกจากตัวบ้าน 1 ห้อง ซ้ายมือเป็นตัวบ้าน มี 2 ห้อง ห้องน้ำจะมีซอกทางเดินแคบๆเข้าไป ค่ะ

          กลับมาต่อ... หลังจากไขกุญแจได้ทุกคนวิ่งสำรวจบ้าน มีเพื่อนผชเดินไปหาห้องน้ำ แต่ระหว่างทางเดินช่องแคบๆ เจอห้องอีกห้องที่เอากุญแจคล้องไว้อยู่ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ห้องนั้นพ่นสีแดงว่าห้ามเข้า แต่ด้วยความสงสัยเลยเปิดประตูไป ซึ่งมีตัวฉันเป็นคนเดินตามไปดูเป็นคนที่สอง เปิดประตูไปเป็นห้องมืด เลยเดินเข้าไปหาที่เปิดไฟ พอเปิดได้ก็ตกใจค่ะ มองไปเป็นห้องเก็บของ แต่ที่ตกใจคือมีรูปคนตายกับโกศวางอยู่ด้วย (ในใจแบบคิดเขาก็บอกอยู่ว่าห้ามเข้า)

          พอตกใจเลยพากันวิ่งกันออกมา แล้วบอกเพื่อนว่าไม่ต้องไปยุ่งหรอก ...หลังจากนั้นช่วงบ่ายพวกเราก็ไปขับรถเล่นตามหาดต่างๆบนเกาะ ซื้อของมาทำกิน ช่วงเย็นมีปาร์ตี้หมูย่าง อาหารทะเลย่าง กินเหล้ากัน แต่มีเพื่อนคนนึงที่จะกินเหล้าเพียว ชนิดว่าคนเดียวหมดเป็นขวด พอจะกินขวดใหม่ก็ไม่ได้เทเหล้าเพื่อเซ้นไหว้ เพื่อนเลยทักว่าทำไมไม่เทเซ้นก่อน เพื่อนที่เมาก็ตอบว่า"เปลือง" เพื่อนก็ได้แต่มองหน้ากันแต่ไม่ได้สนใจ เหตุการณ์ปกติไปจนถึงสามทุ่ม
เหตุการณ์แรกที่เกิดคือเพื่อนสองคนที่เป็นแฟนกันเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้อง แต่จู่ๆประตูเปิดไม่ได้ เพื่อนๆพากันทำทุกวิธีก็เปิดไม่ได้ทั้งๆที่เป็นลูกบิดธรรมดา ช่วยกันอยู่เกือบชั่วโมง เลยคิดว่าเดียวเช้าก็ค่อยเปิดเอาก็ได้ ยังไงก็อยู่เป็นคู่ไม่ได้อยู่คนเดียว สักพักเพื่อนคนที่ดื่มเหล้าเพียวหนักๆ ก็พยายามมาเปิดประตู พอเปิดไม่ได้ก็ทุบ อยู่ดีๆก็เริ่มเกิดอาการตัวสั่น ควบคุมตัวเองไม่ได้ ตาเริ่มเหลือก ลงไปนอนดิ้นกับพื้น เพื่อนงงกันหมด ตอนแรกคิดว่าเมาเหล้า จนสักพักเริ่มรุนแรง เลยตัดสินใจโทหาพ่อแม่และโทหาพี่เจ้าของบ้าน

          ....สักพักพ่อแม่มาก็ถามว่าเกิดอะไร ทุกคนเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แม่พูดว่าไปทำไรกันผิดมารึป่าว ถึงตอนนั้นทุกคนยัง งง อยู่ ไม่มีใครคิดอะไร อีกครู่นึงเจ้าของบ้านตามเข้ามาแล้วถามเหตุการณ์ พี่เจ้าของบ้านบอกแค่ว่าพี่ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเกาะ....แล้ว ทำไมยังไม่หาย พวกเราก็ได้แต่มองน่ากันว่ามันผิดปกติแล้ว ทุกคนพยายามช่วยกันทุกวิธีทางแต่เพื่อนก็ไม่หาย แถมเริ่มเหมือนจะหลับ เราก็กลัวเพื่อนจะตาย
(ตอนนั้นคิดแบบกลัวเพื่อนตายไม่ได้คิดถึงว่าผีจะเข้าหรืออย่างอื่นเลย)

          จนแม่ของเพื่อนนึกขึ้นได้โทรหาพระอาจารย์ที่เคารพ เลยลองโทรไปขอความช่วยเหลือ (ตอนนั้นเป็นเวลาสี่ทุ่มกว่าแล้ว) เมื่อสายติดยังไม่ทันเล่าให้ฟัง พระอาจารย์ก็พูดขึ้นมาว่าไปหลบหลู่เขาละซิ ไปขมาสะ ให้เดินไปหยิบดอกไม้สีเหลืองหน้าบ้าน เอาใส่ขันมาจะพาท่องคาถาแล้วให้ท่องตาม ซึ่งเรื่องแปลกคือไม่มีใครคิดว่าหน้าบ้านจะมีดอกไม้สีเหลืองจริงๆ (แบบรู้ได้ไง) หลังจากนั้นก็สวดตามอาจารย์ จุดเทียนให้น้ำตาเทียนหยดลงบนน้ำในขัน ระหว่างสวดนั้นเพื่อนก็อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนผชบางคนถึงกับร้องเสียสติเพราะกลัวเพื่อนตาย ตัวเราเองก็สั่นจนเพื่อนผญต้องนั่งกอดไว้ไม่ให้สติแตก สวดจนจบก็เอาน้ำกรอกปากเพื่อน จนสักพักอาการเบาลงจนหลับไป

          หลังจากนั้นอาจารย์ก็พูดขึ้นมาอีกว่า พวกเราไปพูดหลบหลู่เขา แล้วห้องนอนประตูตรงกับทางเข้าเป็นทางผีผ่านอย่าให้ใครนอน หลังบ้านก็มีเมรุติดเลย ทำไมถึงเลือกหลังนี้ได้ เราก็งงแบบรู้ได้ไงตั้งแต่เรื่องดอกไม้ หลังจากเหตุการณ์ปกติพ่อแม่และเจ้าของบ้านก็กลับไป พวกเรากลัวกันหมดเลยลากเพื่อนที่เมาเข้าไปนอนในห้อง แล้วนอนกองในห้องเดียวกันหมด ส่วนเพื่อนที่ห้องประตูพังก็ยังออกมาไม่ได้

          ....เวลาผ่านไปด้วยความที่กลัวไม่รู้เผลอหลับไปตอนไหน รู้สึกอีกทีตอนเช้า มองไปรอบๆห้อง เอ้า!! เพื่อนที่เมามันไปไหน เลยปลุกเพื่อนทั้งหมดว่าเพื่อนหาย สักพักมันเดินกลับมาพร้อมปลุกเพื่อนว่าตื่นได้ละพวก พวกเราที่นอนอยู่ในห้องตกใจมาก และถามมันว่ารู้ตัวไหมว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น ตัวมันเองบอกว่าจำไม่ได้ จำได้แค่ว่าจะช่วยเพื่อนเปิดประตูแต่แล้วก็ภาพตัดไป หลังจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายไปอาบน้ำแต่งตัวเตรียมเดินทางกลับ วนกลับมานิดนึงพอตอนเช้าเพื่อนที่ติดอยู่ในห้อง จู่ๆพอเช้าประตูกับเปิดได้ปกติ ในระหว่างเก็บของเพื่อนคนที่ล้างจานอยู่ ดันมองออกไปนอกหน้าต่างเห็นเมรุอยู่หลังบ้านจริงๆ ชนิดว่าติดรั้วหลังบ้าน แต่ทำไมตอนมาไม่มีใครเห็น แล้วเราก็เดินทางกลับ ได้แต่คิดในใจว่ามันคืออะไรสิ่งที่เจอ..




เรื่องจากพันทิป ประสบการณ์หลอน เที่ยวเกาะครั้งแรก
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 3574037
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น