skype เปิดกล้อง


เรื่องนี้ใครไม่เคยเจอไม่เชื่อค่ะ แต่เราเชื่อเพราะเราเห็นด้วยตาตัวเอง เป็นฝ่ายเห็น
เรื่องนี้เกิดประมาณตอนเราเรียนปี 5 (5ปีมาแล้วว)  บอกอายุกันเลยทีเดียว.....
คือตอนนั้นฮิต skype เปิดกล้อง แล้วเพื่อนเราเรียนนายร้อย ถูกส่งไปประจำการที่ ยะลา
อำเภอนอกๆเลย นะคะ คล้ายๆเป็นฐานเอาโรงเรียนหรือวัดเก่าอะไรสักอย่างมาทำเป็นฐานทหาร

มีห้องส่งงาน มีไวไฟ + คอมไว้ส่งงานเอกสาร
เวลาฮีต้องทำงานเอกสารส่ง เวลาว่างๆก็ชอบสไกป์มาคุย เพราะอยุ่ในป่าฮีไม่มีอะไรทำ
เปิดวิดีโอคอลมาคุยเล่นกะเรา แบบ จขกท.อะคะ
แล้ววันนึง เราเห็นเด็กผู้หญิง 3  คน คลุ่มฮิญาบกะไม่คุลม  ประมาณ มัธยม สะพายกระเป๋าเรียนพิเศษ
เหมือนมารออะไร ไม่ได้มองกล้องมานะคะ หันไปทางอื่น นั่ง 1 คน ยืน 2 คน เหมือนรอใคร
(คือแบคกราวเวลาคุยกะฮี คือสีขาวล้วน เป็นผนังสีขาวในห้อง ก้คือเลยนึกว่ามีเด็กมารอทำอะไรรึเปล่า)

คำถามคลาสสิคเลย เราถาม "ทำไมคนเยอะจัง อยุ่กะใคร" ฮีบอก อ๋อ กับพี่เค้า มาปั่นรายงานส่งกัน
เราก็เงียบๆไป ไม่อยากถามต่อ กลัวหาว่าจุกจิก ในใจแอบคิด ทำไมในค่ายมีผู้หญิงด้วยฟระะ อารายยางงาย

พอผ่านไปสัก ทนไม่ไหวถามอีกรอบ แล้วทำไมมีผู้หญิงด้วย มาทำอะไร ประมาณนี้
มันบอกบ้า จะมีได้ไง นี้ค่ายกลางป่านะ เพื่อนบอกว่าพี่เค้าก็คือผู้ชาย นั่งอยู่ข้างกัน นี้ไง พร้อมหันกล้องให้ดูด้านข้าง
อารมณ์เหมือนห้องคอมมีคอมตั้งเรียงหน้ากระดานกัน ประมาณนี้อ่ะคะ

เราบอกไม่ใช่ เมื่อกี้เราเห็นผู้หญิงนะ  มันบอกพอก่อนๆ ค่อยโทรหาพรุ่งนี้ใหม่ นี้ดึกแล้ว (แอบขำ สงสัยกลัว555+)
พออีกวันเพื่อนโทรมา เราก็เล่าให้ฟังตามนั้น พร้อมเปิดกล้องกันอีกรอบ เราบอกที่เราถามอ่ะ เราหมายถึงผู้หญิงหลังเทอ 3 คน
เราจะเห็นได้ไงว่ามีพี่ผู้ชายนั่งทำงานกันอยู่ข้างเทอ เพราะโต๊ะเรียงหน้ากระดาน จะเห็นก็ต่อเมื่อเธอหันกล้องไปทางขวา
แต่เทอหันกล้องหน้าตรงตลอดตอนเราถาม เราไม่รู้ด้วยซ้ำมีคนนั่งข้างเทอ
ทีนี้เพื่อนกลัวจ้า เพื่อนบอกในห้องมีพระนะ พร้อมแพลนกล้องให้ดูรอบๆเลย มีโต๊ะหมู่บูชาด้วย

สรุป มันก็เป็นเรื่องน่าประหลาดอีกเรื่องนึง ที่เราเล่าใครก็ขำ เพราะแบบเฮ้ย โดนผีหลอกทางสไกป์
เราสาบานว่าเรื่องจริง!!! ไม่ได้โกหกแน่นอน ภาพที่เห็นชัดมากๆ จนเราไม่คิดว่าเป็นผีเลย คิดว่าคนเลย เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้
แต่คือเราไม่ได้กลัวเลย เพราะเราเห็นในภาพคนปกติ เราคิดว่า เหมือนวิญญาณอาจจะวนเวียนแถวนั้นเฉยๆโดยไม่รู้ตัว
เค้าไม่ได้มาทำร้ายใคร... แต่เพื่อนเราอ่ะ ไอคนไม่เห็น มันกลัววว เหอๆ...
ทำอยู่สักพัก เพื่อนก็ถูกส่งกลับมา ราบ 11 จบข่าว ไม่ค่อยได้คุยกันอีกเลย แต่เป็นเรื่องที่เราเชื่อเลยว่าวิญญาณมีจริง แต่ไม่กลัวนะ

ปล.คนที่ว่าเจ้าของกระทู้ใจแข็งเกิน เว่อมั้ย เราจะบอกว่าเราก็เป้นแบบนั้นนะ เจอบ่อยจนรำคาญแบบ นอนๆอยู่เห็นเดินๆในห้องหรือจะอำไรแบบนี้เราแบบคิด(แต่ตอนนั้นมันให้ความรู้สึกว่าเราได้พูดในใจสื่อสารไป) ออกไปเลยว่า จำอำก็อำไป ชั้นง่วง จะนอน...
แต่ถ้ามาเจอแนวน่ากลัวๆ เราก็กลัวนะ แต่ก็อาศัยหลับตา กับบอกว่าจะไปทำบุญให้ แล้วก้โอเคอะ เค้าไม่มาละ

เรื่องจากพันทิป ประสบการณ์หลอน
เรื่องโดย สมาชิกพันทิป K-sAnDiiz
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น