ยูนิต 4 ห้องปิดตาย


สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน(ช่วงนี้มาถี่555) พบกันเช่นเคย(ชอบคำนี้จริงๆ) ดึกๆช่วงวันหยุดหลบโควิทกับแบบนี้ สถานีเรื่องนี้มีผีให้รีวิว ก็มีเรื่องที่ค่อนข้างยาว(ยาวจริง) มาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกัน วันนี้เป็นเรื่องราวจากคุณ คุณมังกร ที่ได้เคยเล่าไว้ในรายการ TheGhost Radio ว่าเขามีอาชีพที่เกี่ยวกับการดูแลต่อเติมที่พักอาศัย แต่มีอยู่สถานที่หนึ่ง ที่เขาบอกว่าคงจะต้องจำไปอีกนาน เพราะมันเป็นแหล่งรวมเรื่องราวลึกลับจนเขาเองก็อธิบายไม่ได้ กับประสบการณ์หลอนเรื่อง
ยูนิต 4 ห้องปิดตาย

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ณ ที่ไซต์งานแห่งหนึ่ง คุณมังกรทำงานด้านตกแต่งภายใน ปกติมักจะเจอเรื่องราวลี้ลับตามไซต์งานบ่อยๆ อยู่แล้ว แต่ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้หนักที่สุด และค่อนข้างเฮี้ยนมาก เกิดขึ้นในจังหวัดกรุงเทพฯ ตึกที่ลูกค้าเรียกให้คุณมังกรไปตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นตึกหรือห้องให้เช่า แต่ที่นี่พิเศษกว่าที่อื่น เพราะที่นี่เค้าขายทั้งชั้นเลย ใน 1 ชั้นจะมีทั้งหมด 4 ยูนิต แต่ในชั้นที่คุณมังกรเข้าไปตกแต่ง มันสามารถทำได้แค่ 3 ยูนิต ส่วนยูนิตที่ 4 เป็นยูนิตที่ถูกปิดตายไว้ ทางเซลล์ที่ขายพื้นที่ให้ลูกค้าแจ้งว่า เนื่องจากมันมีปัญหาเรื่องคดีความ แต่เนื่องจากคุณมังกรได้คุยกับเจ้านายแล้วจึงพอทราบมาว่าที่นี่มันมีอะไร และคุณมังกรก็ได้พยายามปฏิเสธเจ้านายว่า ให้ส่งคนอื่นไปแทนได้ไหม แต่เจ้านายของคุณมังกรได้เจาะจงไว้ว่า ถ้าที่ไหนเฮี้ยนต้องส่งมึงไป มังกร! (โดยปกติแล้วคุณมังกรกับเจ้านายจะมีเซ้นส์เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้บ่อย)
โดยปกติทั่วไปแล้วก่อนจะเข้าไปทำงานคุณมังกรจะต้องไหว้เจ้าที่ก่อนทุกครั้ง แต่สำหรับที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่น เนื่องจากคุณมังกรรู้เกี่ยวห้องที่ปิดตายมา เลยทำการไหว้เจ้าที่ด้านล่าง และของชั้น 30 ที่คุณมังกรเข้าไปตกแต่ง ไหว้ตรงหน้าห้องที่ปิดตายเลย เพราะด้วยระยะเวลาการทำงานประมาณ 2 เดือน จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน
เนื่องจากลูกค้าที่เข้าไปอยู่ใหม่ต้องการให้ตกแต่งใหม่ทั้งหมด ทางคุณมังกรจึงต้องรื้อถอนออก ให้เสร็จภายใน 3 อาทิตย์
รื้อถอนจนผ่านไปจน 2 อาทิตย์แล้ว หรือยูนิตที่ 1 กับ 2 ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาหรือยูนิตที่ 3 คือยูนิตที่ติดกับยูนิตที่ 4 ห้องปิดตาย มันมาเกิดเรื่องในระหว่างคืนนึง ซึ่งในตอนนั้นรื้อถอนกันเกือบจะเสร็จหมดแล้ว เหลือแค่เก็บพวกเศษอิฐเศษปูนออก
คืนวันนั้นมีทีมช่างรื้อถอนเข้าไปประมาณ 8-9 คน เป็นเด็กวัยรุ่นและลุงแก่ๆคนนึง กำลังแย็กพื้นอยู่ข้างบน ในระหว่างที่ลุงกำลังแย็กพื้นอยู่นั้น พวกเด็กวัยรุ่นก็จะทำการเคลียร์ขยะลงไปพื้นที่ข้างล่าง
ขออธิบายพื้นที่ก่อนนะครับ พื้นที่จะเป็นรูปตัวยู ประตูจะเข้าได้ 2 ฝั่ง คือฝั่งที่เป็นประตูบานคู่กับประตูบานเดี่ยว ประตูบานเดี่ยวจะหันหน้ามาที่ประตูบานคู่ ติดอยู่กับยูนิตที่ 4 โดยปกติคุณมังกรจะไม่เปิดประตูบานเดี่ยว จะให้เข้าออกประตูบานคู่อย่างเดียว แต่เนื่องจากพื้นที่รื้อถอนมันอยู่ไกล ลุงแกก็ปล่อยให้เด็กๆทำการเคลียร์ขยะลงไปข้างล่าง จนเหลือลุงแกอยู่คนเดียว ในระหว่างที่แกกำลังรื้อถอนอยู่ ก็มีพวกเศษฝุ่นฟุ้งขึ้นมาเป็นฝุ่นควัน แล้วอยู่ๆแกก็เหลือบไปเห็น เป็นคนเดินเข้ามาจากประตูบานเดี่ยว แกก็คิดว่าสงสัยวันนี้คุณมังกรเปิดประตูบานเดี่ยวให้ด้วย เพื่อให้ง่ายแก่การรื้อถอน ก็คิดว่าไม่น่ามีอะไร สงสัยเป็นรปภ ขึ้นมาตรวจ
แต่แกก็ฉุดได้ว่า โดยปกติแล้ว รปภ จะขึ้นมาตรวจเฉพาะตอนกลางวันนี่หว่า แกก็สงสัยว่าใช่ รปภ หรือเปล่า เพราะชุดที่เขาใส่ มันคล้ายๆชุดซาฟารี และรูปร่างสูงใหญ่กำลังเดินเข้ามาในหมอกฝุ่น ลุงเลยทักไปว่า โอ้…ขยันจังเลย ดึกๆดื่นๆยังขึ้นมาตรวจด้วย แล้วแกก็แย็กพื้นของแกต่อ แต่แกก็แปลกใจอีกว่า ทำไมทัก รปภ ไปแล้วแต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา เลยพูดกลับไปว่า แหม่…เดี๋ยวนี้หยิ่งนะพูดด้วยก็ไม่พูดด้วย แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับกลับมา แกเลยหันไปมองดู ปรากฏว่าร่างที่เดินมาหาแก มันไม่ได้เดิน แต่ลอยอยู่เหนือฝุ่น ตอนนั้นแกคิดในใจเลยว่า ชิบหายละ มันไม่ใช่คนนี้นี่หว่า เนื่องจากลุงแกอายุ 60 กว่าแล้ว เจอเรื่องแบบนี้มาเยอะ แกเลยทำท่าเหมือนมองไม่เห็น ทำเป็นไม่สนใจ แล้วรีบหันหลังกลับมาแย็กพื้นต่อ ก็ทำไปสักพัก แกก็รู้สึกว่าร่างนั้นมันมาอยู่ข้างหลังแก ลุงแกก็พยายามเดินหลบแล้วหันหน้าไปอีกด้านหนึ่ง แต่ร่างนั้นก็ลอยมายืนอยู่ตรงหน้าแกตอนแกแย็กพื้นอยู่ ลุงแกก็เลยมองขึ้นไป ภาพที่เห็นคือ ร่างนั้นมีแค่ท่อนล่างจากเท้าขึ้นไปถึงเอว ด้านบนไม่มี ด้วยความตกใจแกก็รีบหันหลังกลับไปอีกด้านนึง แล้วพูดว่าต่างคนต่างอยู่นะ อย่ามากวนกันเลย แล้วแกก็เดินแย็กพื้นไปอีกด้านนึงต่อให้เสร็จงาน ในใจแกก็คิดว่าคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง เดี๋ยวมันก็หายไป
มันยังไม่จบ ตอนที่แกกำลังแย็กพื้นต่อ ร่างนั้นมันก็ลอยมาที่หน้าแกอีกครั้ง แล้วก็กระดิกขาตรงหน้าแก ลุงพูดว่า เอาว่ะเอาไงเอากัน ดูให้เห็นชัดๆไปเลย เงยหน้าขึ้นไปดูอีกครั้ง พอแกเห็นชัดแล้วว่ามันไม่ใช่คนแน่ๆ แกทิ้งเครื่องมือทุกอย่างแล้ววิ่งจากชั้น 30 ลงมาชั้น B1 ทันที แล้วพวกเด็กๆที่กำลังนั่งพักผ่อน สูบบุหรี่อยู่ด้านล่าง เมื่อเห็นลุงแกวิ่งลงมาด้วยความด้วยท่าทีแปลก ๆ ก็ถามด้วยความตกใจว่า ลุง ๆ เป็นอะไร ลุงแกก็ตอบด้วยเสียงหอบว่า ไม่เป็นไร กูไม่เป็นไร แต่เหงื่อนี่เต็มตัวเลย แล้วลูกน้องแกบอกว่า เดี๋ยวพวกผมจะขึ้นไปข้างบนนะ ลุงแก่ตอบทันทีเลยว่า ไม่ต้องขึ้นแล้ว กลับบ้านเลย คืนนั้นจึงไม่ได้ปิดไฟ เครื่องไม้เครื่องมืออะไรก็ไม่ได้เก็บ ทิ้งไว้อย่างนั้นแหละ
รุ่งเช้าทางหัวหน้าผู้รับเหมาก็โทรมาถามคุณมังกรว่า ที่นี่มันมีอะไรหรือเปล่า คุณมังกรก็อึ้งสิ เลยถามกลับไปว่า มีอะไรวะ ผู้รับเหมาบอกว่า เมื่อคืนลูกน้องผมเจอผี ตกลงมันมีอะไรหรือเปล่า คุณมังกรตอบว่า ไม่มีอะไรหรอกพี่ อย่าคิดมาก
วันรุ่งขึ้นช่วงประมาณ 1 ทุ่ม คุณมังกรก็เข้ามาคุยกับลุงว่า ลุงได้ข่าวว่าเจอดีหรอ ลุงก็เล่าเรื่องที่เจอให้คุณมังกรฟัง คุณมังกรก็ปลอบใจลุงแกไปว่า ลุง..ไม่มีอะไรหรอก ตาฝาดป่าว เราอายุมากกินกระทิงแดงเยอะ อาจจะเบลอๆก็ได้ ลุงแกก็ ครับ ๆ แต่ในใจคุณมังกรรู้อยู่แล้วว่ามันมีอะไร

หลังจากนั้นคุณมังกรก็เดินมาที่ลิฟท์ ลิฟท์จะมีทั้งหมด 7 ตัว ตัวที่ 7 จะเป็นลิฟท์ VIP คนปกติจะขึ้นไม่ได้ จะขึ้นได้เฉพาะเจ้าของบริษัท หรือเจ้าของพื้นที่เช่าที่เค้ามาซื้อ บัตร VIP จะมีแค่ 2 ใบเท่านั้น
คุณมังกรเดินมากดลิฟท์เบอร์ 2 เพื่อที่จะลงไปตรวจดูงานข้างล่าง พอประตูลิฟท์เปิด กำลังจะเดินเข้าไป แต่ว่าไฟในลิฟท์มันไม่ติด จึงก้าวถอยหลังออกมา รอว่าเมื่อไหร่ไฟจะติด ยืนอยู่แป๊บนึง ไฟก็ยังไม่ติด จนประตูลิฟท์ปิด คุณมังกรเลยเดินไปพูดกับลุง เมื่อกี้ผมเจออะไรก็ไม่รู้ ลุงบอกว่า นั่นไง! ไหนบอกว่าผมตาฝาด คุณมังกรบอกว่า เมื่อกี้ผมไปกดลิฟท์แล้วไฟมันดับ ลุงช่วยลงไปส่งผมหน่อยสิ ผมกลัว ลุงบอกว่า ก็คุณมังกรบอกว่าไม่มีอะไร แล้วจะกลัวอะไร มังกรบอกว่า เปล่าผมกลัวการอยู่คนเดียว ลุงก็เลยตกลง
คุณมังกรก็กดลิฟท์เบอร์ 2 เหมือนเดิม แต่ว่าลิฟท์เบอร์ 2 มันไม่เปิด มันดันเปิดลิฟท์เบอร์ 3 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันแทน พอลิฟท์เปิด ไฟในลิฟท์ตัวนี้ก็ติดปกติ แล้วทั้งคู่ลงลิฟท์ไปข้างล่าง พอมาถึงข้างล่างลุงก็ถามคุณมังกรอีกครั้งว่า แล้วเมื่อกี้เจออะไร คุณมังกรก็บอกว่า ไม่มีอะไรแค่ลิฟท์มันเสียเฉย แล้วคุณมังกรก็ซื้อน้ำมาเลี้ยงคุณลุงกับลูกน้อง หลังจากนั้นคุณมังกรก็ขับรถกลับ ก็คิดไปตลอดทางว่าจะทำยังไงดี ต้องไหว้เจ้าที่อีกรอบไหม
วันรุ่งขึ้นคุณมังกรมีนัดกับดีไซเนอร์เข้ามาดูพื้นที่ตกแต่งห้องน้ำตอนเที่ยงครึ่ง แต่เรื่องที่ลุงเล่าให้ฟังมันก็ยังอยู่ในหัวของคุณมังกรอยู่ แต่ก็คิดว่ากลางวันแสง ๆ ผีที่ไหนมันจะออกมาวะ
ตอนเที่ยงคุณมังกรก็ขึ้นไปสำรวจดูความเรียบร้อยของพื้นที่ก่อน ห้องน้ำที่จะรีโนเวทเป็นห้องน้ำชายหญิง คอนเซ็ปต์คือรื้อห้องน้ำชายก่อน แล้วเก็บห้องน้ำหญิงไว้ใช้งานชั่วคราว คุณมังกรก็เข้าไปดูห้องน้ำชายก่อน เห็นว่าห้องน้ำชายถูกรื้อเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ไปดูห้องน้ำหญิงต่อ เห็นว่ายังไม่ได้ทำการรื้อถอน คุณมังกรจึงเข้าไปฉี่ เสร็จแล้วก็เออกมาเปิดดูแบบข้างนอก
เที่ยงครึ่งดีไซเนอร์ก็เข้ามา คุณมังกรตรงไหนครับห้องน้ำที่จะให้ผมตกแต่ง คุณมังกรก็พาดีไซเนอร์ไปดูห้องน้ำชายก่อน แล้วก็พาไปดูห้องน้ำหญิง พอเปิดสวิตช์ไฟ แต่ไฟดันไม่ติด ดีไซเนอร์เลยเปิดไฟฉายในโทรศัพท์ ปรากฏว่าห้องน้ำมันหญิงถูกรื้อถอนออกหมดแล้ว คุณมังกรก็งงว่ามันรื้อถอนไปไหน เพราะว่าสั่งให้ช่างรื้อถอนแค่ห้องน้ำชาย ไม่ได้สั่งให้รื้อถอนห้องน้ำหญิง ด้วยความหงุดหงิดเลยโทรไปหาช่าง โวยวายว่า ใครสั่งมึงรื้อห้องน้ำ ช่างก็บอกว่า พี่…ห้องน้ำนี้ผมรื้อตั้งนานแล้วนะ พี่สั่งผมรื้อตั้งแต่วันจันทร์แล้ว เพราะดีไซเนอร์จะมาดูวันศุกร์ คุณมังกรเลยสวนกลับไปว่า มึงจะบ้าหรอ กูพึ่งเข้าไปฉี่เมื่อกี้ตอนเที่ยง จะรื้อได้ไง มึงขึ้นมาต่อไฟให้กูเดี๋ยวนี้เลย
แล้วช่างก็ขึ้นมาต่อไฟห้องน้ำให้คุณมังกร สิ่งที่เห็นคือภายในห้องน้ำถูกรื้อถอนออกไปทั้งหมดแล้ว และตรงที่คุณมังกรเข้าไปฉี่ก็ยังมีคราบฉี่อยู่ และห้องน้ำห้องนี้ ก็อยู่ติดกับโซนฝั่งห้องปิดตาย ตอนนั้นคุณมังกรนี่ปากเริ่มสั่น มือนี่เหงื่อออกเต็มไปหมด กระวนกระวายพูดติดๆขัดๆ ดีไซเนอร์ก็ถามคุณมังกรว่า พี่มังกรเป็นอะไร คุณมังกรเลยชวนดีไซเนอร์ลงไปข้างล่างดีกว่า ข้างบนมันมีอะไรก็ไม่รู้
พอลงมาข้างล่างคุณมังกรก็เล่าให้ดีไซเนอร์ฟัง ดีไซเนอร์ก็พูดกับคุณมังกรเหมือนที่พูดกับลุงเป๊ะเลย “พี่ทำงานมากนอนน้อย ไม่มีไรหรอก” คุณมังกรบอกว่า มันไม่ใช่นะเว้ย ก่อนหน้านี้มันก็มีคนเจอเหมือนกัน ก็เล่าเรื่องที่ลุงผู้รับเหมาได้เจอให้ฟัง
หลังจากนั้นคุณมังกรก็โทรไปหาผู้รับเหมาที่มาฟ้องว่าลูกน้องเจอดีว่า พี่เจอแล้วว่ะ สงสัยต้องไหว้อีกรอบแล้วว่ะ หลังจากนั้นเวลาที่คุณมังกรมาทำงาน ไม่ว่าจะเป็นตอนมาหรือตอนกลับ ตอนเช้าหรือตอนเย็น ก็จะไหว้ทุกครั้ง และพูดประมาณว่า สวัสดีครับวันนี้ผมมาทำงานนะครับ ช่วยดูแลให้งานเรียบร้อยด้วยนะครับ พอตอนจะกลับ สวัสดีครับวันนี้ผมจะกลับแล้วนะครับ พรุ่งนี้เจอกันใหม่นะครับ พูดคนเดียว เพื่อทำให้สบายใจ
แล้วมีอยู่วันหนึ่ง วันนั้นมันตรงกับวันพระใหญ่ โดยปกติตอนมาถึงไซต์งาน ไม่ว่าจะตอนกลางวันหรือกลางคืน คุณมังกรจะโทรมาหาช่างก่อนว่า มีใครขึ้นไปข้างบนหรือยัง ถ้ามีช่างขึ้นไปอยู่ข้างบนแล้วคุณมังกรถึงจะขึ้นไป ถ้าไม่มีช่างอยู่ข้างบนจะไม่ขึ้นไปเลย บางครั้งช่างก็จะมาถามคุณมังกรว่ามานอนทำอะไรในรถ คุณมังกรก็จะตอบว่า อ๋อพี่มารอพวกเอ็งนี่แหละ แล้วค่อยขึ้นไป แต่เอาจริงๆคือกลัวนั่นแหละ
วันนั้นมันเป็นตอนกลางคืน คุณมังกรต้องเข้ามาตรวจงาน ด้วยความที่ไม่กล้าขึ้นไปคนเดียว คุณมังกรก็โทรไปหาผู้รับเหมาที่อยู่ข้างบน ลงมาช่วยถือน้ำถือของขึ้นไปหน่อย พอขึ้นไปตรวจเสร็จงานเรีบยร้อย ก็ชวนให้ช่างลงมาเอาของที่รถด้วย แต่บังเอิญว่าไม่มีช่างว่างเลย คุณมังกรเลยต้องลงมาคนเดียว
ตอนนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม คุณมังกรก็กดลิฟท์ลงไปชั้น 7 เพื่อลงไปลานจอดรถชั้น 7B ที่จอดรถไว้อยู่ แต่ลิฟท์มันกลับมาจอดที่ชั้น 9 พอประตูเปิดคุณมังกรก็เดินออกไปแบบงงๆว่าทำไมลิฟท์มันมาจอดชั้น 9 ได้วะ แต่พอจะเดินกลับเข้าไปในลิฟท์ ก็กลับเข้าไปไม่ได้เพราะว่าไม่มีคีย์การ์ด คุณมังกรจึงต้องเดินลงบันได บรรยากาศตอนนั้นมันเงียบสงัดไม่มีคนอยู่เลย คุณมังกรเดินห่างจากลิฟท์ไปได้ไม่ไกล ก็เหลือบไปเห็นคนเดินมาข้างหลัง ในใจก็คิดว่าโชคดี มีคนเดินตามมาด้วย
เดินไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าคน คนนั้นเดินตามมาตลอดเลย เดินจนลงมาถึงที่ชั้น 7B มันมืดมาก และบรรยากาศวังเวงสุด ๆ คุณมังกรกดรีโมทเปิดประตูรถ แล้วก็หันกลับมามอง แต่กลับไม่เจอใคร ขนนี้ลูกซู่ไปหมด จึงพยายามตั้งสติตนเอง แล้วรีบสตาร์ทรถขับวงลงไปชั้นล่าง
โดยปกติแล้วในตอนกลางวันจะมี รปภ เฝ้าอยู่ทุกชั้น ก็คิดว่าตอนกลางคืนก็น่าจะมีเหมือนกัน แต่ขับวนจนมาถึงชั้น 1 ก็ไม่เห็น รปภ สักคน คุณมังกรจึงเก็บความสงสัยทุกอย่างไว้ในใจ กลับถึงบ้านก็นั่งคิดทบทวนว่าที่นี่มันแปลกๆ
วันรุ่งขึ้นช่างก็โทรมาหาคุณมังกรแต่เช้าว่า พี่ ๆ ลูกน้องผมไม่มาทำงานสักคนเลย ผมโทรไปถามว่าทำไมไม่มาทำงาน พวกมันบอกว่าเจอผี ช่วงประมาณ 4 – 5 โมงเย็น ผมให้มันไปต่อไฟชั่วคราวตรงหน้าห้องน้ำหญิง ซึ่งบริเวณที่ต่อไปมันติดกับห้องที่ปิดตาย และติดกับประตูหนีไฟ ลูกน้องผมก็เอาบันไดไปปีนเพื่อต่อไฟ ในระหว่างที่กำลังต่อไฟกันอยู่ อยู่ๆก็ได้ยินเสียงคนกำลังเดินขึ้นมาทางประตูหนีไฟ ก็คิดว่าเป็น รปภ จึงทักไปว่า ขยันจังเลย เดินตรวจตลอดเลยไม่เหนื่อยหรอ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับกลับมา จึงพูดต่อว่า โอ้โหเดี๋ยวนี้ทำไม รปภ ที่นี่หยิ่งจังเลย พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย ก็ยังเงียบอยู่ พอต่อไฟเสร็จจึงเดินลงไปดู เห็นเป็นร่างผู้ชายสูงใหญ่มีแต่ท่อนล่างจากเอวไปถึงเท้า ก็ตกใจ ถีบบันไดใส่ร่างนั้นทันที แล้วก็วิ่งหนีกันแตกกระเจิง จากนั้นก็โทรมาเล่าให้หัวหน้าผู้รับเหมาฟังว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้ คุณมังกรก็บอกกับช่างไปว่าตาฝาดหรือเปล่าทำงานกันเยอะ ทำงานกลางคืนมันเบลอๆได้ เดี๋ยวพอมันสบายเมื่อไหร่ก็ค่อยให้กลับมาทำงานแล้วกัน ช่างบอกว่า มันไม่กลับมาละ เพราะมันขอลาออกกันแล้ว
คุณมังกรจึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นที่ไซต์ไปเล่าให้เจ้านายฟัง เจ้านายก็บอกให้คุณมังกรไหว้เจ้าที่ซะ คุณมังกรบอกว่า ปกติผมก็ว่าทุกวันอยู่แล้วพี่ แต่ตอนนี้ผมไม่เจอแล้ว แต่พวกช่างเริ่มเจอกันแล้ว คุณมังกรเลยตัดสินใจไปไหว้เจ้าที่อีกรอบนึง ให้ช่วยป้องกันอย่าให้สิ่งพวกนี้มาวนเวียนบ่อย ๆ เลย
คุณมังกรจึงตัดสินใจไปถาม รปภ คนที่สนิทว่าที่นี่มันเคยมีเหตุการณ์อะไรหรอ
คุณมังกร : พี่ ๆ ลูกน้องผมเจอผีโคตรบ่อยเลย
รปภ : หรอ เจออย่างไงละ
คุณมังกรก็เล่าให้ รปภ ฟัง
รปภ : อ่อ ปกติแหละ
คุณมังกร : ปกติยังไงอ่ะพี่ เจอผีนะมันไม่เหมือนเจอเงินทอง
รปภ : ผมจะเล่าอะไรให้ฟังนะคุณมังกร ชั้น 30 ของคุณเนี่ย คุณสังเกตไหม ตอนกลางคืนไม่มี รปภ ขึ้นไปตรวจเลยนะ เพราะเขารู้ว่ามันเฮี้ยน แล้วคุณจำเรื่องในลิฟท์ได้ไหม ในลิฟท์ชั้น 2 เมื่อหลายปีก่อน ลิฟท์มันเสีย แล้วมันขาดตกลงมาชั้นล่าง พอเปิดลิฟท์ออกมาพบว่ามีคนท้องตายอยู่ข้างใน

คุณมังกร : หรอ แล้วทำไมตึกนี้มันเฮี้ยนจังเลยวะพี่
รปภ : ยังไม่หมดนะคุณมังกร ตอนที่คุณมังกรลงไปลานจอดรถชั้น 9 ในชั้น 9 ก็มีคนขับรถนอนไหลตายอยู่ในรถ
คุณมังกร : จริงหรอ แค่ผมรู้เรื่องห้องปิดตาย ว่าเจ้าของเดิมเค้ายิงตัวตายในห้อง ผมก็ช็อคแล้วนะ นี่ผมยังต้องเจออะไรพวกนี้อีกหรอ
รปภ ก็ทักมาต่อว่า มันไม่ได้มีศพอยู่ในห้องปิดตายนะ ก่อนหน้านี้ห้องปิดตายมันยังไม่ได้ปิด มันมีประตูเปิดเข้าออกได้ อยู่มาวันหนึ่ง มีแม่บ้านไปผูกคอตายในห้องนั้น เค้าเลยรื้อประตูออกแล้วฉาบผนังปิดตายห้องนั้นเลย มองเผินๆมันเหมือนมีแค่ 3 ยูนิต แต่จริงๆแล้วมันมี 4 ยูนิต
หลังจากที่คุณมังกรตกแต่งจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าก็ได้รับรู้เรื่องราวที่คุณมังกรเจอด้วย และก็รู้ประวัติห้องปิดตายอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ทำงานกับฝรั่ง เค้าจึงไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้ แถมยังพูดกับคุณมาก่อนอีกว่า คุณมังกรอาจจะทำงานมากไป พักผ่อนน้อย อาจจะเป็นภาพหลอนก็ได้ คุณมังกรก็บอกว่า ผมก็ขอภาวนาให้เป็นแค่อย่างนั้นครับ
หลังจากลูกค้าเข้าอยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ลูกค้าก็ทำบุญเลี้ยงพระทั้ง 3 ยูนิตเลย แต่ก่อนหน้านั้นที่ลูกค้าจะเข้าอยู่ได้ประมาณ 3-4 วัน ลูกค้าได้พยายามขออนุญาตเจ้านายที่เป็นฝรั่งว่าขอทำบุญเลี้ยงพระ เพราะว่ามีคนเจอ…
คนที่เจอคนแรกเป็นเจ้าหน้าที่ไอที 2 คน (สมมุติว่าชื่อ เอกับบี นะครับ)ด้วยความที่ต้องทำงานดึก ตอนนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ทั้งคู่ก็ลงมาซื้อของที่เซเว่นใต้ตึก ก็เดินลงมาพร้อมกัน พอซื้อของเสร็จ เอก็บอกว่าเดี๋ยวผมไปทำธุระก่อน เดี๋ยวคุณขึ้นไปรอก่อนเลย บีเดินไปจะเข้าลิฟท์แต่แวะเข้าห้องน้ำก่อน พอออกมาปุ๊บก็เห็นเอที่บอกว่าจะไปทำธุระ ยืนรออยู่หน้าลิฟท์ จึงตะโกนบอกว่าให้รอก่อน แล้วก็เดินเข้าไปด้วยกัน แล้วก็ถามว่าไปทำอะไรมา เอก็ตอบด้วยเสียงนิ่ง ๆ ว่าไปทำธุระนิดหน่อย พอขึ้นไปถึงชั้น 30 บีก็เป็นคนไปแต่คีย์การ์ดเพื่อจะเปิดประตู แต่เหมือนกับว่าประตูจะมีปัญหาเปิดไม่ได้ เลยลองดูที่คีย์การ์ดว่ามีปัญหาหรือเปล่า อยู่ๆก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เป็นสายของเอโทรเข้ามา จึงรับสาย เออ! ว่าไง เอตอบกลับมาว่า มึงอยู่ไหนเนี่ย กูยืนรออยู่ข้างล่าง มึงอยู่ตรงไหน บีก็ตอบว่า ยืนรออะไรมึงก็อยู่ใกล้ๆกูจะโทรมาทำไม แล้วก็หันหลังกลับไป ปรากฏว่าไม่เจอใคร ตอนนั้นบีหน้าซีด ใจตกอยู่ที่ตาตุ่มแล้ว จึงรีบลงไปหาเอ แล้วเล่าเรื่องที่เจอให้ฟัง เอจึงบอกว่า กลับเลยวันนี้ไม่ต้องทำแล้วโอทงโอที
วันรุ่งขึ้นก็โทรไปเล่าให้หัวหน้าฟัง หัวหน้าก็บอกว่าตาฝาดหรือเปล่าทำงานดึกอาจจะเบลอๆได้

แล้วก็มาถึงวันที่ต้องทำบุญเลี้ยงพระ ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณเที่ยง บีก็เดินออกมาเพื่อจะรอขึ้นลิฟท์ไปทานข้าว พนักงานคนอื่นก็ทยอยลงกันหมดแล้ว แต่เห็นเจ้านายฝรั่งยืนรออยู่ตรงหน้าลิฟท์ VIP จึงตะโกนบอกว่า รอผมด้วย พอเดินมาจะถึงตัวเจ้านายแล้ว เจ้านายก็เดินเข้าไปในลิฟท์ก่อน แล้วก็กดปิดลิฟท์ บีจึงเข้าลิฟท์ไม่ทัน ก็งงว่าทำไมเจ้านายไม่ได้ยิน ตะโกนเสียงตั้งดัง ก็เลยโทรไปแซวเจ้านายว่า เนี่ยทำไมไม่รอไอเลย ไอเดินจะถึงยูอยู่แล้ว เจ้านายเลยตอบกลับมาว่า ไอยังอยู่ในห้องอยู่เลยนะ วันนั้นก็เลยต้องเอาสายสิญจน์ล้อมรอบบริษัทเลย
เวลาผ่านไป หลังจากนั้นคุณมังกรก็ได้มีโอกาสเข้าไปเซอร์เวย์เพื่อจะตกแต่งยูนิตที่ 4 เข้าไปเซอร์เวย์ในห้องนั้น ก็พบว่ามีโต๊ะ มีเอกสารอะไรครบทุกอย่าง

คุณมังกรเล่าต่อท้ายเพิ่มเติมว่า ในระหว่างที่กำลังรื้อถอนมันมีซุ้มไม้สักอยู่ซุ้มนึง เป็นซุ้มชุดประตูบานคู่ ช่างคนนึงชื่อออฟได้รื้อแล้วนำไปเก็บไว้เก็บของเพื่อจะนำไปต่อเติมที่บ้านของเค้า และห้องนั้นก็เป็นห้องนอนด้วย ปกติห้องนี้จะนอนได้ประมาณ 5-6 คน ตั้งแต่เอาซุ้มประตูไม้นี้ไปเก็บไว้ คนที่นอนได้คือช่างออฟคนเดียว เพราะว่าตอนดึกๆมักจะเห็นผู้หญิงเดินเข้าห้องน้ำ เพื่อนคนอื่นก็คิดว่าเพื่อนเอาแฟนมานอนด้วย
แต่พอมาคุยกันตอนเช้าว่าเมื่อคืนมีใครเอาแฟนมานอนที่ ทุกคนก็ตอบเหมือนกันว่าไม่มี ก็เริ่มเห็นกันบ่อย ๆ จนเริ่มมีคนอยากลองไปแอบดู ว่าเข้าไปทำอะไรกัน
คืนนั้นก็เหมือนเดิม มีผู้หญิงใส่ชุดขาว เดินเห็นหลังไวๆเข้าไปในห้องน้ำ ช่างคนนึงจึงแอบเดินตามไปดู พอเปิดเข้าไป ก็พบว่าไม่มีใครอยู่เลย หลังจากนั้นช่างก็เริ่มย้ายออกไปนอนห้องอื่น จดเหลือช่างออฟคนเดียว แต่ว่าผู้หญิงคนนี้เหมือนจะมาดี เพราะว่าให้หวยถูกติดต่อกัน 4-5 รอบ
จดหัวหน้าต้องมาบอกว่า ถ้ามึงจะเอาไม้กลับไปทำที่บ้าน ก็ให้รีบกลับเอาไปเร็วๆ เพราะว่าถ้าเอาไว้ที่นี่ มันไม่มีใครอยู่ได้
ส่วนเรื่องของห้องปิดตายมันเกิดช่วงสมัยฟองสบู่แตก คนที่ตายในห้องปิดตาย นั่นคือเจ้าของบริษัท ตอนตายเขาใส่ชุดซาฟารี และยิงตัวตายที่โต๊ะทำงานในห้องนั่นแหละ

Admin : เป็นตึกที่แจ็กพ็อตจริง มีครบหลากหลายรูปแบบให้ได้เจอเลย ทั้งไทยหญิง ชาย ฝรั่ง โอ้วโหวววว ขอนับถือใจคุณมังกรมากที่เข้าไปทำอยู่นาน แต่ไม่ทราบว่าสำเร็จหรือเปล่า แต่เขาบอกกันนะว่าสถานที่บางที่ มันมีความอาถรรพ์ มีความแรงอยู่แล้วเมื่อมีคนไปอยู่ก็จะดึงดูดให้ประสบพบเจอกับเรื่องราวลึกลับ หาคำอธิบายไม่ค่อยได้ ใครที่จะหาซื้อที่ดิน หรือสิ่งก่อสร้างอะไร อันนี้ผมไม่ได้บิ้วให้งมงายนะ แต่หาคนที่มีความรู้ทางด้านนี้ไปดูซักนิดหน่อยก่อนก็ยังดี ดีกว่าเจ็บยาว สำหรับเรื่องนี้ยาววๆไปหน่อยแต่เพลินดีๆ เอาไปเลย 7 กะโหล๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกก💀💀💀💀💀💀💀

ถ้าชอบก็กดไลด์กดคอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้เพจได้นะครับ ใครมีเรื่องราวประสบการณ์หลอนๆอินบล๊อคกันเข้ามาเลย
***ฝากช่องยูทูปไว้ด้วยนะครับ พึ่งเริ่มทำอีกช่องทางรับฟังกัน อิอิ https://www.youtube.com/channel/UCnwoEh7HacXXx_F8FPThObg… ***
#เรื่องนี้มีผีให้รีวิว
#เรื่องเล่าผี #Ghost Review
#เรื่องผี


---

เรื่องจาก เรื่องนี้มีผีให้รีวิว
เรื่องโดย เรื่องนี้มีผีให้รีวิว
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น