เรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน : ทริปฤดูหนาว


เรื่องนี้เกี่ยวกลับกลุ่มนักศึกษาชาย 4 คน ที่ตัดสินใจมาเที่ยวที่ภูเขาแห่งหนึ่งในช่วงปิดฤดูหนาว โดยได้วางแผนกันว่า จะเริ่มออกเดินขึ้นเขาตอนช่วงบ่าย ๆ เพราะเมื่อไปถึงยอดจะได้กางเตนท์นอนพอดี แต่สิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึงก็คือ เมื่อใกล้พลบค่ำ กลับมีลมกระโชกแรง หิมะตก และสภาพอากาศก็ทวีความหนาวเหน็บจนทำให้เดินต่อไม่ไหว พวกเขาจึงจำเป็นต้องแวะพักที่กระท่อมไม้เก่า ๆ หลังหนึ่งก่อน

ในตอนนั้นเอง ที่คนหนึ่งในกลุ่มเสนอไอเดียบางอย่างขึ้นมา โดยบอกว่าเป็นเกมง่าย ๆ ที่เอาไว้เล่นแก้หนาว เป็นการอบอุ่นร่างกายเพื่อรอให้ลมหนาวนั้นพัดผ่านไป และเกมนั้นมีกติกาอยู่ว่า

ให้แต่ละคนไปยืนที่มุมทั้งสี่ของกระท่อม และเมื่อเขาตะโกนว่า “ไป!” ให้คนหนึ่งวิ่งไปอยู่ที่มุมที่ใกล้ที่สุดแล้วไปแตะใหล่เพื่อนที่อยู่ตรงนั้น จากนั้นคนที่โดนแตะใหล่ก็จะวิ่งไปที่อยู่มุมถัดไปแล้วแตะใหล่เพื่อนอีกคน วนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนเริ่มหายหนาว แน่นอนว่าทุกคนทำตาม และมันก็ช่วยให้อุ่นขึ้นใด้จริง ๆ

หลังวิ่งวนอยู่ได้สักพัก ลมก็พัดผ่านไป สภาพอากาศกลับมาดีขึ้น ทุกคนทยอยออกจากกระท่อมแล้วมุ่งหน้าเดินต่อหวังจะไปถึงยอดเขา แล้วทันใดนั้นเดินอยู่ดี ๆ คนหนึ่งในกลุ่มก็มีอาการหน้าถอดสี ไม่พูดไม่จากับใครเลย แต่พอมาถึงที่จุดหมาย เขาก็พูดขึ้นมาว่า

“พวกนายรู้ไหม เกมที่เราเล่นกันเมื่อกี้น่ะ มันเป็นไปไม่ได้”

ทุกคนมองหน้ากันด้วยความสงสัย แต่ไม่มีใครทันได้พูดอะไร เขาก็เริ่มพูดต่อ

“ในกระท่อมนั้นมี 4 มุม สมมติว่าเราทุกคนยืนอยู่ที่มุม A, B, C และ D ตามลำดับ พอมีคนตะโกนขึ้นมา A จะวิ่งไปแตะใหล่ B, B จะวิ่งไปแตะใหล่ C, C จะวิ่งไปแตะใหล่ D และ D จะวิ่งไปแตะใหล่ A ใช่ไหมล่ะ?”

หลังจากได้ฟังทุกคนก็เริ่มคิดตาม ทำให้ได้ตระหนักถึงสิ่งที่ผิดปกติ

ทันใดนั้นเอง เพื่อนอีกคนก็พูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงสั่น ๆ ว่า

“แต่… แต่ A ไม่อยู่ที่เดิมแล้ว แล้ว… D แตะใหล่ใคร… หรือว่า…”

แน่นอนว่าเมื่อรู้ดังนี้ ทุกคนต่างวิ่งกรูกันลงมาจากยอดเขา โดยทิ้งสัมภาระทั้งหมดไว้บนนั้น ต่างคนต่างไปกันคนละทิศคนละทางด้วยความหวาดกลัวสุดขีด และไม่คิดจะหวนกลับมาอีกเลย

เราอาจไม่มีวันรู้หรอกว่า บางทีใครคนนั้น… เขาก็แค่อยากจะเล่นด้วย

จบ…

---
---

เรื่องจากพันทิป  หลอนวันละเรื่อง: รวมเรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 5347947
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น