เรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน : เสียงโทรศัพท์ปริศนา


เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง โดยเขานั้นมีหน้าที่เฝ้าร้านสะดวกซื้อที่มีคุณตาของเขาเป็นเจ้าของ แต่แล้ววันหนึ่งอยู่ดี ๆ โทรศัพท์ของร้านก็ดังขึ้น เด็กชายรับสายแล้วพบว่าเป็นเสียงของชายแก่คนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนของคุณตา และต้องการจะมาเยี่ยมที่ร้าน เด็กชายบอกไปว่าคุณตายังไม่ว่างที่จะคุยตอนนี้ หากมีอะไรให้โทรมาใหม่ และเดี๋ยวตนจะบอกคุณตาให้ เสียงปลายสายตอบตกลงก่อนจะวางสายไป

เด็กชายเดินไปหาคุณตาที่นอนเป็นอมพาตอยู่บนเตียง เมื่อคุณตาทราบว่าจะมีเพื่อนมาหา คุณตาก็ถามเด็กชายว่าเพื่อนคนนี้ชื่อว่าอะไร แต่พอเด็กชายเอ่ยชื่อของชายแก่คนนี้ คุณตาของเขาก็มีสีหน้าตกใจอย่างมาก แล้วบอกกับเด็กชายว่าเพื่อนคนนี้ได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว

เด็กชายได้ยินดังนั้นก็รู้สึกประหลาดใจ แล้วถามคุณตาไปว่าเพื่อนคนนี้ตอนที่ยังมีชีวิตเคยทำอะไรเอาไว้บ้าง คุณตาก็เล่าให้ฟังว่าเขากับเพื่อนเคยเป็นจอมขมังเวทย์ ทั้งสองต่างศึกษาศาสตร์แห่งมนตร์ดำไว้เพื่อป้องกันตัว แต่แล้วเพื่อนคนนี้อยู่ดี ๆ ก็หันเข้าสูด้านมืด นำวิชาที่เรียนไปใช้ในทางที่ผิดจนถึงแก่ชีวิต

วันต่อมาเด็กชายพบงูจงอางตัวเขื่องเลื้อยเข้ามาในร้าน จึงไปเรียกน้าที่อยู่บ้านข้าง ๆ มาช่วยจัดการ ทั้งสองช่วยกันตีงูจนตาย แล้วนำศพไปฝังไว้หลังร้าน แต่ในวันต่อมาก็มีงูจงอางอีกตัวที่มีลักษณะเหมือนกับตัวเมื่อวานทุกประการ ได้เลื้อยเข้ามาในร้านเป็นครั้งที่สอง แน่นอนว่าเด็กชายไปเรียกน้าคนเดิมมาช่วยตีงูจนตายเช่นกัน

ในวันเดียวกันนั้นเอง โทรศัพท์ของร้านได้ดังขึ้นอีกครั้ง โดยเสียงปลายสายนั้นทำให้เด็กชายถึงกับช็อก เนื่องจากเป็นเสียงของชายแก่คนเดียวกับที่โทรมาเมื่อสองวันก่อน ชายแก่บอกว่าตนใด้ส่งเพื่อนสองคนไปดูลาดเลาที่ร้าน แต่ไม่มีใครกลับมาเลย จึงโทรมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น เด็กชายยืนตัวแข็งทื่อด้วยความกลัว จากนั้นชายแก่จึงบอกว่าตนจะไปหาที่ร้านในวันถัดไป ก่อนจะวางสายไปอีกครั้ง

เด็กชายรวบรวมสติแล้วรีบวิ่งไปหาคุณตา ก่อนจะเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้คุณตาฟัง เมื่อคุณตาได้ฟังก็บอกให้เด็กชายเดินไปหยิบอัลบั้มรูปถ่ายเก่า ๆ บนชั้นวางออกมาเปิดดู เด็กชายไล่เปิดดูทีละหน้าก็พบกับรูปถ่ายขาวดำของคุณตากับเพื่อน ๆ สมัยยังเป็นหนุ่ม และได้ไปสะดุดตากับรูปรูปหนึ่ง

มันเป็นภาพถ่ายของชายหนุ่ม ที่หันหลังให้กับกล้องเพื่อโชว์รอยสักขนาดใหญ่ที่อยู่บนแผ่นหลัง และรอยสักนั้น เป็นรอยสักรูปงูจงอางสองตัว กำลังแผ่แม่เบี้ยอยู่

จบ…
---

เรื่องจากพันทิป  หลอนวันละเรื่อง: รวมเรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 5347947
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น