เรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน : ห้องข้างบน


เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ของหญิงสาวคนหนึ่ง เธออาศัยอยู่คนเดียวบนชั้น 11 ของคอนโดแห่งหนึ่งใจกลางเมือง โดยที่ตอนหัวค่ำเธอจะได้ยินเสียงผู้หญิงกับผู้ชายที่อยู่ห้องข้างบนทะเลาะกันอย่างรุนแรง เป็นอย่างนี้แทบทุกคืน และเธอก็ดูเหมือนจะชินชากับมันไปเสียแล้ว

เธอรู้มาว่า ทั้งสองคนที่อยู่ในห้องนั้นเป็นแฟนกัน และช่วงหลัง ๆ ฝ่ายหญิงเริ่มจับได้ว่าฝ่ายชายไปมีผู้หญิงอื่น แถมมีหลายคนซะด้วย บวกกับการที่ฝ่ายหญิงตั้งท้องแก่จวนจะคลอดในอีกไม่กี่สัปดาห์ จึงทำให้เธอรู้สึกเสียใจและสิ้นหวังเป็นอย่างมาก

ในตอนนั้น หญิงสาวกำลังล้างจานอยู่ในครัว จู่ ๆ ก็มีเสียงโวยวายดังมาจากชั้นบน เป็นเสียงของหญิงท้องแก่คนนั้น ที่ตะโกนตัดพ้อออกไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบหลังทะเลาะกับแฟนหนุ่ม

“ถ้าไม่อยากได้ฉันกับลูก ก็อย่าหวังว่าจะได้เจอกันอีก แต่จำคำฉันไว้ให้ดี ฉันจะกลับมาที่นี่ และถ้าฉันมาเมื่อไหร่  แกจะต้องชดใช้!”

หลังพูดจบเธอก็ปีนหน้าต่างออกมาแล้วกระโดดลงจากระเบียง หญิงสาวที่กำลังล้างจานเห็นร่างเธอร่วงผ่านหน้าต่างลงไปต่อหน้าต่อตา สองชีวิตพุ่งลงสู่พื้นด้านล่าง และเสียงของการกระแทกสามารถได้ยินได้ถึงห้องของเธอ ทำให้เธอช็อกจนตัวแข็งทื่อ

ตำรวจมาถึงแล้วก็จากไป ชายหนุ่มถูกปล่อยตัวเนื่องจากไม่พบหลักฐานการฆาตกรรม หญิงสาวคนนั้นจงใจฆ่าตัวตาย แต่เพียงสองสามวันทุกคนก็ลืมเรื่องทั้งหมดไป และทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติ

จนกระทั่งหัวค่ำของวันที่เจ็ดหลังเหตุการณ์ดังกล่าว หญิงสาวเพิ่งอาบน้ำเสร็จและกำลังจะแต่งตัว ในตอนนั้นเองที่เธอมองออกไปนอกหน้าต่างแล้วพบว่ามีพายุกำลังก่อตัวขึ้น ด้านนอกมีลมพัดแรง กลุ่มเมฆดำทมิฬเริ่มหมุนวนบนท้องฟ้า ตามมาด้วยสายฟ้าแลบและเสียงคำรามกึกก้องดังไปทั่วบริเวณ

ทันใดนั้นเอง เธอเห็นมือข้างหนึ่งเอื้อมมาจับกรอบหน้าต่างเอาไว้ แล้วดันร่างอันเน่าเฟะขึ้นมา ปรากฏเป็นร่างของหญิงสาวในชุดนอน กำลังใช้แขนและขาปีนหน้าต่างของเธอ เธอรู้ทันทีว่านั่นคือคนเดียวกับที่โดดลงไปเมื่อเจ็ดวันก่อน แต่ในตอนนี้ ร่างนั้นดูไม่เหมือนกับคน ผิวหนังของเธอเต็มไปด้วยบาดแผลเปื่อยยุ่ย และด้วยเส้นผมที่ปลิวสะบัดตามสายลม มันเผยให้เห็นถึงใบหน้าโชกเลือดของหญิงสาวคนนั้น

เธอกำลังแสยะยิ้ม ด้วยความสะใจ

ร่างนั้นปีนผ่านหน้าต่างของราวกับสัตว์เลื้อยคลาน ปีนขึ้นไปชั้นบน เสียงราวเหล็กของหน้าต่างกระทบกับผนังดังขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเธอค่อย ๆ เคลื่อนตัวผ่านไป

แต่มันยังไม่จบเท่านี้ สิ่งที่ทำให้เธอหลอนจนต้องเปิดไฟนอนทุกคืน ภาพที่ยังคงติดตาเธอมาจนถึงปัจจุบัน คือภาพของทารกตัวน้อย ๆ ที่ดูราวกับเพิ่งจะคลอดออกจากท้องแม่ ทารกตัวเปื้อนเลือด ที่กำลังคลานผ่านหน้าต่างนั้น ตามแม่ของเธอขึ้นไป

ข่าวที่ตามมาคือชายหนุ่มคนนั้นกลายเป็นคนเสียสติ ว่ากันว่าเขาใช้มีดทำครัวเฉือนอวัยวะเพศของตัวเองออกมากินแบบสด ๆ จนไม่เหลืออะไรให้ใช้งานได้อีกต่อไป

และนับจากวันนั้น ก็ไม่มีใครพบเห็นดวงวิญญาณของแม่ลูกคู่นี้อีกเลย

จบ…

---
---

เรื่องจากพันทิป  หลอนวันละเรื่อง: รวมเรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 5347947
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น