สยองในปีนัง


เพราะ Covid-19 ช่วงนี้ว่างมากจริงๆค่ะ อยู่บ้านแล้วไม่มีอะไรทำ เลยจะมาเล่า เรื่องผี ให้ฟังกันค่ะ


ขอเกริ่นนิดนึงก่อนนะคะ เราเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินแห่งหนึ่ง แน่นอนว่างานนี้ทำให้มีโอกาสเดินทางไปที่ต่างประเทศบ่อย ได้เปิดหูเปิดตา แต่มาพร้อมความสยองค่ะ เพราะเราจะต้องไปพักต่างแดน นอนในรร. และนอนคนเดียวค่ะ

เรื่องผีที่จะเล่าต่อจากนี้ มีทั้งที่เป็นเรื่องที่เจอเอง (รับรองเรื่องจริง100%) และเรื่องที่ฟังเพื่อนร่วมงานเล่ามานะคะ บางเรื่องอาจจะไม่น่ากลัวมาก โดยเฉพาะเรื่องของเรา เพราะไม่มีการแต่งเติมเพิ่มความน่ากลัวลงไป แต่รับรองแต่ละเรื่อง เรื่องจริงทั้งนั้น (อย่างน้อยคนที่เล่าว่าเจอก็ยืนยันว่าเรื่องจริงค่ะ)

เรื่อง สยองในปีนัง

ปีนัง (PEN) ประเทศมาเลเซีย port ฮิตติดดาว ขึ้นชื่อเรื่องความหลอน มีเพื่อนแอร์สจ๊วตจำนวนมากเจอดีในรร.ที่ port นี้ ขึ้นชื่อมากจนหากไฟลท์ไหนเป็นไฟลท์ค้าง สิ่งที่แอร์สจ๊วตจะคุยกันก่อนลงเครื่อง คือ ตกลงกันว่าใครจะนอนกับใคร จับคู่บ้าง นอนรวมกันเป็นหมู่คณะ ประหนึ่งกลับไปเป็นเด็ก เข้าค่ายลูกเสืออีกครั้งบ้าง น้อยคนนักที่จะอาจหาญใจกล้านอนคนเดียว

เรื่องราวของที่นี่มีเยอะมาก แต่จะขอเลือกมาเล่าเฉพาะเรื่องที่เราได้คุยจากเจ้าตัว ฟังเค้าเล่ามาเองจากปากของคนที่เจอนะคะ


คนที่เล่าเรื่องนี้ เป็นพี่สจ๊วตท่านนึง เค้าเล่าว่า...
ไฟลท์นั้นก็เหมือนทุกไฟลท์ค้างของปีนังแหละค่ะ มีการตกลงกันว่าใครจะนอนกับใคร พี่หนึ่ง(นามสมมติ) เหมือนจะโชคดี เจอเพื่อนในรุ่นและคนรู้จักหลายคน เลยตกลงกันจะนอนเป็นหมู่คณะ มีพี่หนึ่ง พี่สจ๊วตสาวอีก1ท่าน (ขอเรียกแทนว่า คุณพี่) พี่แอร์อีก2ท่าน (เอาเป็นพี่บีกับพี่ซีล่ะกัน) และ co-pilot อีก1ท่าน (ขอเรียกว่าพี่โคไพ)

พอถึงรร. รับห้อง ถามดูแล้ว พี่บีเหมือนจะได้ห้องใหญ่สุด (คือจริงๆก็ไม่ถือว่าใหญ่หรอก อัดเข้าไปตั้ง5คน) ทุกคนจึงตกลงกันว่า แยกย้าย เก็บของ อาบน้ำ ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยแล้วมารวมตัวกัน และก่อนนอนจะดื่มกันนิดหน่อยเพื่อให้นอนหลับ

เมื่อพี่หนึ่งมาถึงห้อง สาวๆทั้ง3คน 1สจ๊วตสาว+2แอร์สาว นั่งกันอยู่บนเตียง เป็นที่รู้กันโดยไม่ต้องพูดว่าพวกพี่นางจะนอนกัน3คนบนเตียง แต่ละคนถือแก้ว กำลังดื่มแล้วเม้ากันกระจายอยู่ พี่หนึ่งเลยชงเหล้าของตัวเองแล้วยึดโซฟาอาร์มแชร์ กะเอาตรงนี้เนี่ยแหละเป็นที่นอนไปเลย

ภาพจากกระทู้ แอร์สยอง 2020


การดื่มกินเม้ามอยดำเนินไป นานเป็นชม. พี่โคไพก็ไม่โผล่หัวมาซะที พี่ซีค่อนข้างคออ่อนจึงหลับพับไปแล้ว ส่วนพี่หนึ่งกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่บนโซฟา พยายามหามุมโดยการเอาหัวพาดกับชั้นวางของและขาชี้ไปทางหน้าต่าง ซึ่งม่านไม่ได้ปิดมาถึงหน้าต่างที่อยู่ตรงโซฟา พี่หนึ่งฟังคุณพี่และพี่บีนั่งเม้าไปเรื่อยเปื่อยจนผล็อยหลับไป มีสะดุ้งตื่นขึ้นมาบ้างหลายครั้ง และมีครั้งนึงที่รู้สึกตัว เสียงเม้ายังคงดังอยู่ พี่หนึ่งมองไปที่หน้าต่างสิ่งที่เห็นคือหลังของผู้ชายคนนึง ยืนหันหน้าออกไปข้างนอก คิดในใจว่า พี่โคไพคงมาแล้วออกไปดูดบุหรี่ที่ระเบียงก็ไม่ได้สนใจอะไร แล้วหลับตาจะหลับต่อ แต่หลับไม่ลง ลืมตาขึ้นมาอีกรอบ เห็นพี่โคไพหันมามองหน้านิ่งๆผ่านหน้าต่าง แล้วค่อยๆยื่นหน้าเข้ามาใกล้กระจกเรื่อยๆจนหน้าแปะติดอยู่กับกระจก แล้วค่อยๆยิ้ม พี่หนึ่งคิดว่าพี่โคไพคงตั้งใจจะแกล้งเล่น พี่หนึ่งก็เลยยิ้มให้ แล้วไม่ได้นำพา พยายามจะหลับต่อ แล้วก็หลับไป

จนเช้าตื่นขึ้นมา เห็น3สาวนอนอยู่บนเตียง แต่พี่โคไพไม่อยู่ ก็ไม่ได้สนใจอะไร กลับห้องไปอาบน้ำแต่งตัว เมื่อลงมารวมตัวเพื่อจะกลับ พี่หนึ่งก็ทักทายทุกคน แล้วพูดแซวคุณพี่กับพี่บีว่า "เม้ากันทั้งคืนไม่หลับไม่นอนเลยนะ" คุณพี่กับพี่บีก็มองหน้ากันงงๆ และบอกว่า พอเห็นพี่หนึ่งหลับไปบนโซฟา ก็เก็บของเข้านอนกันเลย ไม่ได้อยู่เม้ากันต่อเลยนะ

พอพี่โคไพลงมา คุณพี่ออกปากแซวว่า "แหมๆ ไหนว่าจะมานอนด้วยกัน ไม่เห็นมาเลย ว่าจะให้นอนบนเตียงด้วยกันซะหน่อย"
พี่โคไพ ยิ้มเขินๆ แล้วตอบมาว่า "พอดีอาบน้ำเสร็จ โทรคุยกับแฟนบนเตียง แล้วเผลอหลับไปเลย เลยไม่ได้ไปรวมตัวด้วย แต่ก็ไม่เจออะไรนะครับ" แล้วหัวเราะ

พี่หนึ่งประมวลเรื่องที่ได้ยินในสมอง และถามย้ำเรื่องพี่โคไพว่า ไม่ได้ลงมาด้วยหรอ ทุกคนเอะใจเลยถาม พี่หนึ่งก็เล่าให้ทุกคนฟังถึงเรื่องที่เห็นเมื่อคืน ที่เห็นพี่โคไพเหมือนจะออกไปสูบบุหรี่ที่ระเบียงแล้วหันมามอง หันมาแกล้ง ตอนนั้นยังได้ยินเสียงคุณพี่กับพี่บีเม้ากันอยู่เลย พอได้ยินแบบนั้น3สาวก็กลายเป็นไก่ตาแหก ยืนงงมองหน้ากันไปมา คุณพี่ยืนยันว่า "ไม่ได้คุยกันนานเลย พอเห็นพี่หนึ่งเงียบไป หลับไป ก็เข้านอนกันเลย" และพี่บีกับพี่ซียังบอกอีกว่า "ห้องนั้นไม่มีระเบียงจะมีคนออกไปยืนได้ยังไง" พี่บีกับพี่ซี เค้าเก็บของห้องเดียวกัน เพื่อที่จะนอนด้วยกันอยู่แล้ว เผื่อเดอะแก๊งเบี้ยวไม่มา พี่ซียืนยันหนักแน่นเพราะเป็นคนปิดม่านหน้าต่างเอง แต่รางม่านตรงหน้าต่างที่ข้างโซฟาไม่รู้ติดอะไรจึงไม่สามารถปิดให้สนิทได้

เรื่องสยองในปีนัง จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ

---

เรื่องจากพันทิป แอร์สยอง 2020
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 4699045
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น