เรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน : คืนที่แม่เสียชีวิต


เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ของชายคนหนึ่ง ในตอนที่เขายังเป็นเด็ก แม่ของเขากำลังตั้งท้องลูกคนที่สี่ ในช่วงที่เธอตั้งท้องใด้ประมาณเจ็ดเดือน เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้น

คืนนั้นเขานอนไม่หลับ เนื่องจากได้ยินเสียงเสียงกระซิบดังมาจากห้องแม่ของเขาอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะจับใจความไม่ค่อยได้ แต่เขาอธิบายว่าเสียงนั่นเหมือนกับเสียงของผู้ชาย เป็นเสียงแหบ ๆ ทุ้ม ๆ ในตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเสียงของพ่อ แล้วด้วยความสงสัยบวกกับไม่มีอะไรทำ เขาจึงตัดสินใจเดินออกไปดู

ห้องแม่เขาอยู่ฝั่งตรงข้าม ในขณะที่เข้าใกล้ประตูขึ้นเรื่อย ๆ เสียงนั้นก็เริ่มดังขึ้นและดังขึ้น จนเมื่อไปยืนอยู่ตรงหน้าห้องแล้วเอาหูแนบประตู เขาจึงจับใจความใด้ว่า

“สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว…”

เสียงนั่นพูดประโยคเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา จนเขาเริ่มรู้สึกเป็นห่วงพ่อกับแม่ กลัวว่าอาจมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น แล้วด้วยความอยากรู้อยากเห็นที่ยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ เขาจึงเปิดประตูเข้าไป

ภาพที่เห็นคือห้องนั้นมีสภาพเละทะ มีข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้น เขาเหลือบไปเห็นพ่อของเขานั่งกอดเข่าอยู่ตรงมุมห้อง ตัวสั่นเทาด้วยความหวาดกลัวสุดขีด ส่วนแม่ของเขานั้นนั่งอยู่บนเตียง มีเส้นผมปกคลุมใบหน้าและกำลังโยกตัวไปมา พร้อมกับเอ่ยประโยคนั้นซ้ำ ๆ ด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูราวกับไม่ใช่คน

“สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว… สามก็พอแล้ว…”

นอกจากนี้ สิ่งที่เขาสังเกตเห็นได้ก็คือแม่กำลังแสยะยิ้มอยู่ แล้วก็มีคราบเลือดเปรอะอยู่ตรงบริเวณปากของเธอ ทันใดนั้นเอง แม่ของเขาก็หยุดนิ่ง เธอนั่งหลังเหยียดตรง ไม่ส่งเสียงใด ๆ โดยที่เส้นผมยังคงปรกหน้าอยู่เหมือนเดิม จากนั้นแม่จึงค่อย ๆ หันหน้ามาหาเขาช้า ๆ

เขารีบวิ่งกลับมาที่ห้องตัวเอง ล็อกกลอนแล้วนั่งกอดเข่าหลังพิงประตูด้วยความช็อก ในตอนนั้นเองที่เขาได้ยินเสียงกรีดร้อง มันเป็นเสียงแหลมสูง กรีดลึกเข้าไปในโสตประสาท มันคือเสียงที่เขาแทบไม่เชื่อเลยว่ามาจากแม่ของตัวเอง

“ฉันกินมันหมดแล้ว ไอ้ตัวกาลกิณี อย่าเกิดมาเลย ครอบครัวนี้ไม่ต้อนรับ!”

นี่คือคำพูดที่แม่เขาตะโกนออกมา หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมงรถพยาบาลก็มาถึง วันต่อมาพ่อเขาก็บอกว่าแม่ได้เสียชีวิตไปแล้วพร้อมกับลูกในท้อง และตามที่หมอพูดก็คือสีหน้าของแม่ ยังคงแสยะยิ้มอยู่อย่างนั้นจนถึงวินาทีสุดท้าย

แต่ที่แปลกก็คือ พ่อของเขาไม่ยอมพูดถึงสิ่งที่เจอในคืนนั้นเลย ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องนั้น สิ่งที่ทำให้พ่อของเขาถึงกับต้องลงไปนั่งกอดเข่าตัวสั่นอยู่ที่มุมห้อง มันยังคงเป็นปริศนาสำหรับเขา จวบจนถึงทุกวันนี้

จบ…

---

เรื่องจากพันทิป  หลอนวันละเรื่อง: รวมเรื่องผีสั้น ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน
เรื่องโดย สมาชิกพันทิปหมายเลข 5347947
ขอขอบคุณเรื่องราวสยองและขออนุญาตนำมาเผยแพร่ ณ ที่นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น